วัดดอยนกยูงทอง


วัดดอยนกยูง


ที่อยู่ วัดดอยนกยูงทอง ตั้งอยู่ที่ บ้านทวีผล ตำบลนาหว้า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ 37110



ข้อมูลสถานที่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอปทุมราชวงศา ซึ่งวัดดอยนกยูงจัดเป็นสถานที่สุดยอดของอำเภอปทุมราชวงศา นั้นก็คือ จุดสูงสุดของอำเภอปทุมราชวงศา 



         มีลักษณะเป็นภูเขาขนาดเล็ก หรือ ดอย มีความสูงชันไม่มากนัก เมื่อมองลงมาจากจุดสูงสุดของดอยนกยูง จะเห็นวิวทิวทัศน์ของอำเภอปทุมราชวงศาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนาอันเขียวขจี หรือตัวอำเภอปทุมราชวงศาอย่างสุดสายตา





             บรรยากาศบนจุดสูงสุดของดอยนกยูงมีลมพัดเบาๆเย็นสบาย เหมาะสำหรับบุคคลที่ชอบการท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับธรรมชาติของป่าเนื่องจากบริเวณรอบๆของทางเดินขึ้นมาจุดสูงสุดของดอยนกยูง จะล้อมรอบไปด้วยป่าที่เขียวขจี และสัตว์ป่า เช่น นกชนิดต่างๆ กระรอก เป็นต้น อีกทั้งยังได้ยินเสียงของนกที่ขับร้องเพลงตลอดทางเดินขึ้นดอยนกยูง  







          ผู้ที่มาท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่แท้จริง นอกจากนั้นก่อนที่จะเดินขึ้นดอยนกยูงหรือหลังจากลงมาจากดอยนกยูง ก็จะมีองค์พระพุทธรูปที่เราสามารถกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อการเดินทาง


 ฉะนั้นจึงเหมาะกับคนที่ชอบการปีนเขา ก็ไม่ควรพลาดสถานที่นี้เลย ถึงแม้จะเป็นเส้นทางที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก แต่ก็มีความสนุกมากและท้าทาย ต่อการเดินทาง อีกทั้งบุคคลที่ชอบเกี่ยวกับการถ่ายภาพธรรมชาติ ดอยนกยูงถือว่ามีภาพธรรมชาติที่น่าจดจำมากเช่นกัน















Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2565 เวลา 00:44

    Merkur Futur Adjustable Safety Razor, Straight Guard, German
    Merkur 온카지노 Futur Adjustable 메리트카지노 Safety Razor, Straight Guard, German, Straight Guard, German, Matte หาเงินออนไลน์ Black/Gold, Chrome Finish, 90,001 scotch.

    ตอบลบ